Đang tải

Top 13 thực phẩm giàu vitamin B6 nên bổ sung trong chế độ ăn uống của bạn

Top 13 thực phẩm giàu vitamin B6 nên bổ sung trong chế độ ăn uống của bạn
Vitamin B6, còn được gọi là pyridoxine, là một trong tám loại vitamin tan trong nước. Vitamin B6 cần thiết để tạo ra các axit amin và đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành hemoglobin và chất dẫn truyền thần kinh, đồng thời điều chỉnh lượng đường trong máu.

Vitamin B6 rất quan trọng để giúp cơ thể duy trì một hệ thống thần kinh khỏe mạnh, nó hoạt động như một loại thuốc giảm đau tự nhiên, cải thiện tâm trạng và cũng tạo ra các kháng thể để bảo vệ hệ thống miễn dịch. 

Việc tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu vitamin B6 sẽ làm giảm một số vấn đề sức khỏe liên quan đến việc thiếu vitamin B6 như viêm da, trầm cảm, đột quỵ và thiếu máu. Bao gồm cả thay đổi tâm trạng, lú lẫn, đau cơ, mệt mỏi.

Vitamin B6 rất quan trọng đối với chức năng thần kinh nên sự thiếu hụt vitamin này sẽ gây ra co giật, đau nửa đầu, đau mãn tính và rối loạn tâm trạng như trầm cảm.

Để bảo vệ bạn khỏi sự thiếu hụt vitamin B6, dưới đây là danh sách các loại thực phẩm giàu vitamin B6:

Sữa

Sự thiếu hụt vitamin B6 có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh của bạn. Một cốc sữa bò hoặc sữa dê cung cấp 5% hàm lượng vitamin B6 được khuyến nghị hàng ngày. Sữa còn chứa nhiều vitamin B12 và canxi rất tốt cho sức khỏe của bạn. 

 Nguồn: thrillist.com Nguồn: thrillist.com

Thịt

Thịt gia cầm như gà tây và thịt gà cung cấp một lượng vitamin B6 dồi dào. Thịt bò cũng chứa hàm lượng cao vitamin B6, bên cạnh nhiều chất dinh dưỡng khác. Ăn thịt một hoặc hai lần một tuần để giảm sự thiếu hụt vitamin B6.

Nguồn: food.ndtv.comNguồn: food.ndtv.com

Cá hồi

Nguồn: allrecipes.comNguồn: allrecipes.com

Cá hồi là một trong những loại cá có chứa vitamin B6, rất quan trọng để duy trì sức khỏe của tuyến thượng thận. Các tuyến thượng thận sản xuất các hormone quan trọng, bao gồm cortisol, adrenalin và aldosterone. Các hormone này giúp điều hòa huyết áp và có tác dụng kiểm soát huyết áp. 

Trứng

Hai quả trứng cung cấp 10% giá trị vitamin B6 được khuyến nghị hàng ngày. Trứng rất thông dụng và chứa nhiều chất dinh dưỡng và protein. Bạn có thể ăn trứng vào bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối và nấu theo bất kỳ cách nào bạn muốn.

Nguồn: themodernproper.comNguồn: themodernproper.com

Gan gà

Gan gà là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và là nguồn cung cấp protein, folate, vitamin A, vitamin B6 và vitamin B12 tuyệt vời. Vitamin B6 giúp cơ thể bạn phân hủy protein và sử dụng protein hiệu quả hơn. Gan gà đậm đà, thơm ngon và rất dễ chế biến.

Nguồn: boldsky.comNguồn: boldsky.com

Cà rốt

Một củ cà rốt cỡ trung bình cung cấp vitamin B6, chất xơ và một lượng lớn vitamin A. Vitamin B6 hỗ trợ hình thành lớp vỏ bọc protein xung quanh các tế bào thần kinh. Tăng lượng vitamin B6 của bạn bằng cách ăn cà rốt ở dạng sống, nấu chín hoặc ở dạng nước ép.

Nguồn: healthline.comNguồn: healthline.com

Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa vitamin B6 giúp tạo ra kháng thể giúp tránh nhiễm trùng và bệnh tật. Loại rau này cũng chứa nhiều vitamin khác như vitamin A và C. Cải bó xôi cũng chứa chất sắt cần thiết cho sự hình thành các tế bào máu mới.

Nguồn: medicalnewstoday.comNguồn: medicalnewstoday.com

Khoai lang

Khoai lang là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng. Một củ khoai lang cỡ trung bình cung cấp 15% giá trị vitamin B6 được khuyến nghị hàng ngày. Nó cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin A và magiê. Vitamin B6 giúp cơ thể điều chỉnh glycogen, được lưu trữ dưới dạng năng lượng trong cơ thể.

Nguồn: verywellhealth.comNguồn: verywellhealth.com

Đậu Hà Lan xanh

Đậu xanh rất giàu vitamin A và C và giàu chất xơ. Chúng cũng chứa nhiều vitamin B6. Bao gồm đậu Hà Lan trong chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm nguy cơ thiếu hụt vitamin B6. Bạn có thể luộc hoặc nấu chín.

Nguồn: https://www.health.harvard.eduNguồn: https://www.health.harvard.edu

Đậu và các loại đậu

Kết hợp đậu và các loại đậu trong chế độ ăn uống của bạn là một cách tuyệt vời để duy trì mức vitamin B6 trong cơ thể. Bao gồm đậu tây, đậu xanh, đậu nành và đậu lăng trong chế độ ăn uống của bạn để nhận được lượng vitamin B6 hàng ngày.

Nguồn: Healthline.comNguồn: Healthline.com

Chuối

Chuối chứa nhiều vitamin B6, giúp sản xuất serotonin, hóa chất giúp chức năng thần kinh và truyền tín hiệu trong não của bạn. 100 gram chuối cung cấp 0,3 mg vitamin B6.

Nguồn: everydayhealth.comNguồn: everydayhealth.com

Các loại hạt 

Các loại hạt như hạt vừng và hạt hướng dương chứa nhiều vitamin B6. Một cốc hạt hướng dương chứa 1,1 mg vitamin B6 và thêm chúng vào món salad của bạn sẽ làm tăng lượng vitamin B6. Hạt điều, hạt dẻ cười và đậu phộng cũng là những nguồn giàu vitamin B6.

Nguồn: health.harvard.eduNguồn: health.harvard.edu

Quả bơ

Bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng và nó là một loại trái cây ngon để ăn. Bơ chứa nhiều vitamin B6 và vitamin C, là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng. Nó cũng có chất xơ và chất béo lành mạnh và bạn có thể thêm chúng vào món salad hoặc bạn có thể tạo guacamole ( một loại sốt chấm ) từ chúng.

Nguồn: Healthline.comNguồn: Healthline.com

 

Chủ đề:
Nguồn tham khảo
  • https://www.boldsky.com/health/nutrition/2018/top-13-vitamin-b6-rich-foods-to-include-in-your-diet-120135.html?
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!